ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC THẾ NÀO ĐỂ TĂNG CƠ HỘI TRÚNG TUYỂN?

Thứ hai - 11/03/2024 22:44
Để giúp thí sinh không bị trượt oan, có thêm cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học, đại diện Bộ GD&ĐT đã có những lưu ý đặc biệt với thí sinh trong việc đăng ký xét tuyển năm nay.

Thí sinh phải đăng ký theo hướng dẫn của các trường

Trước việc hiện nay có quá nhiều phương thức tuyển sinh vào đại học, để giúp thí sinh và phụ huynh không bị "rối", ThS. Hoàng Thúy Nga - chuyên viên cao cấp Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết, sau khi có kết quả thi THPT, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng dự kiến trong tháng 7.
Theo ThS. Hoàng Thúy Nga, thí sinh được đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng. Năm 2024, thí sinh tiếp tục thực hiện xét tuyển chung tất cả phương thức xét tuyển trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.
Thí sinh chỉ được trúng tuyển một nguyện vọng duy nhất và chỉ cần đăng ký ngành yêu thích nhất, không cần phải đăng ký lựa chọn phương thức, tổ hợp xét tuyển trên hệ thống. "Các em nên tìm hiểu thông tin trong quy chế tuyển sinh, đề án tuyển sinh trên trang web của các trường. Ngoài thông tin về ngành học, điều kiện, tiêu chí xét tuyển, cần tìm hiểu thêm điểm chuẩn các năm trước, tiêu chí phụ và mức học phí. Các em cũng cần tìm hiểu rõ vị trí việc làm, năng lực bản thân trước khi chọn ngành đăng ký".
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
 
ThS. Hoàng Thúy Nga cũng lưu ý, hiện nay các trường có nhiều phương thức xét tuyển khác nhau. Thí sinh phải đăng ký theo hướng dẫn của các trường về hồ sơ, thủ tục, hình thức xét tuyển đối với các phương thức xét tuyển sớm.
Những năm qua, nhiều em đã đăng ký xét tuyển sớm đủ điều kiện trúng tuyển nhưng không đăng ký trên cổng tuyển sinh của Bộ dẫn đến mất cơ cơ hội trúng tuyển đợt 1 và phải xét tuyển bổ sung đợt sau. "Vì vậy, sau khi trúng tuyển đợt 1, thí sinh lưu ý cần phải làm thêm thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT. Nếu không xác nhận nhập học có nghĩa là từ chối kết quả trúng tuyển. Khi đó, phải chờ xét tuyển bổ sung ở các đợt tiếp theo nếu các trường còn chỉ tiêu".

Thi tốt nghiệp THPT 2024 bao nhiêu môn?

Theo quy định, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ có 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân (đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT) hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý (đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT). Trong số các môn thi, duy nhất môn Ngữ văn sử dụng hình thức tự luận, các môn còn lại sử dụng hình thức trắc nghiệm.
Trong đó, thí sinh bắt buộc phải dự thi 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và được lựa chọn một trong 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh học chương trình THPT sẽ bắt buộc thi 4/5 bài để xét tốt nghiệp THPT, trong đó có 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một trong 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên không bắt buộc thi Ngoại ngữ nhưng có thể đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Với bài thi tổ hợp, thí sinh chỉ được đăng ký một bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp đối với thí sinh tự do. Thí sinh được đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.
2024 là năm cuối cùng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Với những thí sinh chưa đỗ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 trở đi.

Thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ GD&ĐT dự kiến cuối tháng 4 thí sinh sẽ đăng ký thi thử và đầu tháng 5 sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.
Tất cả hình thức đăng ký đều được thực hiện online trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Mỗi thí sinh sẽ được cung cấp tài khoản đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và sử dụng xuyên suốt trong quá trình đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng.



 
 
FORM ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây